Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

“บิ๊กอู๋” ปรับศูนย์ OSS เร่งมือตีทะเบียนต่างด้าวโค้งสุดท้าย ทัน 31 มีนาฯ

pll_content_description

             “รัฐมนตรีแรงงาน” นัดหารือ ก.แรงงาน ในฐานะหน่วยเจ้าภาพ พร้อม มหาดไทย สาธารณสุข กทม. ตรวจคนเข้าเมือง ได้ข้อสรุปแนวทางปรับศูนย์ OSS ให้แรงงานต่างด้าวที่พิสูจน์สัญชาติแล้วมารายงานตัวและตรวจลงตรา (VISA) และขออนุญาตทำงานก่อน จากนั้นให้จัดทำทะเบียนประวัติและตรวจสุขภาพ เพื่อให้สามารถอยู่และทำงานได้ต่อไป และกลุ่มที่ยังไม่พิสูจน์สัญชาติ ให้ดำเนินการทุกขั้นตอนในศูนย์ฯ โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมเป็นต้นไป เพื่อให้การทำงานมีความสะดวก รวดเร็วเพิ่มมากขึ้น ยืนยันไม่ขยายเวลาแน่นอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่




Preview

Download Images      

   พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมปรับปรุงการดำเนินการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว ณ ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (One Stop Service : OSS) ณ ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทุร ชั้น ๕ อาคารกระทรวงแรงงาน โดยมี นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ อธิบดีกรมการจัดหางาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงแรงงาน กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมหารือในครั้งนี้ด้วย
         สำหรับแนวทางการปรับปรุงการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว ณ ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (OSS) โดยที่ประชุมเห็นชอบให้แรงงานต่างด้าวกลุ่มที่พิสูจน์สัญชาติแล้วประมาณ 6 แสนคน จะให้มารายงานตัวและตรวจลงตรา (VISA) และขออนุญาตทำงานก่อน จากนั้นให้จัดทำทะเบียนประวัติและตรวจสุขภาพ เพื่อให้สามารถอยู่และทำงานได้ต่อไป และกลุ่มที่ยังไม่พิสูจน์สัญชาติ ประมาณ 5 แสนคน ให้ดำเนินการทุกขั้นตอนในศูนย์ฯ โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมเป็นต้นไป เพื่อให้การทำงานมีความสะดวก รวดเร็วเพิ่มมากขึ้น และขอยืนยันว่าจะไม่ขยายเวลาแน่นอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่

—————————–

กลุ่มงานโฆษกและการข่าว/
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/
15 มีนาคม 2561

 

TOP