Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

ประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์และแรงงานผิดกฎหมาย ครั้งที่ ๕/๒๕๕๙

pll_content_description

ประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์และแรงงานผิดกฎหมาย ครั้งที่ 5/2559 

ณ ห้องประชุม ประสงค์ รณะนันท์ ชั้น อาคารกระทรวงแรงงาน

วันที่ 20 ตุลาคม 2559 เวลา 13.30 – 16.30 น.

         รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล) มอบหมายให้ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พลเอก อักษรา เกิดผล) ทำหน้าที่ประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์และแรงงานผิดกฎหมาย ครั้งที่ 5/2559 ณ ห้องประชุม ประสงค์ รณะนันท์ ชั้น อาคารกระทรวงแรงงาน โดยมีรองปลัดกระทรวงแรงงาน (นายวรานนท์ ปีติวรรณ) เป็นเลขานุการ และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม จำนวน 80คน โดยที่ประชุมได้ติดตามผลการดำเนินงานตามแผนการขับเคลื่อนและปฏิรูปการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์และแรงงานผิดกฎหมาย และแผนปฏิบัติการอันเนื่องมาจากผลการหารือระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป (ด้านแรงงาน) ตลอดจนและติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาแรงงานผิดกฎหมายและการค้ามนุษย์ที่จำเป็นเร่งด่วน 
ทั้งนี้ ที่ประชุมีมติให้ดำเนินการใน ประเด็น ดังนี้ 
1. ให้ฝ่ายเลขานุการ เสนอเรื่องเข้าสู่วาระที่ประชุม กขป. ครั้งที่ 12/2559 ในวันที่ พฤศจิกายน 2559 ซึ่งมีรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นประธาน จำนวน เรื่อง ได้แก่ 1) การเพิ่มอัตรากำลังพนักงานตรวจแรงงาน และ 2) Roadmap แนวทางการรับรองอนุสัญญา ILO 87 98 ว่าด้วยสิทธิในการรวมตัวและการเจรจาต่อรอง
2. ให้ กสร. จัดทำ Road Map การถอดสินค้าออกจากบัญชีรายชื่อสินค้าของกระทรวงแรงงานสหรัฐอเมริกา (TVPRA) เป็นรายสินค้า รายการ (อ้อย ปลา กุ้ง และเครื่องนุ่งห่ม) มาชี้แจงในการประชุมครั้งต่อไป

TOP