Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

ผู้ตรวจราชการ ก.แรงงาน ตรวจศูนย์ OSS จ.ระนอง มั่นใจ ตีทะเบียนต่างด้าวโค้งสุดท้ายทัน 31 มีนาคมนี้

pll_content_description

           “พ.ต.ต.หญิง รมยงฯ” ผู้ตรวจราชการ ก.แรงงาน ติดตามผลการดำเนินงานศูนย์ OSS จ.ระนอง พบ ยังมีแรงงานต่างด้าวที่ต้องดำเนินการที่ศูนย์ฯ อีกกว่า 14,000 คน แยกเป็นกลุ่มพิสูจน์สัญชาติแล้วประมาณ 10,000 คน และกลุ่มที่ยังไม่ได้พิสูจน์สัญชาติอีกประมาณ 4,000 คน พร้อมหารือรองผู้ว่าฯ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องรับลูกดำเนินการตามนโยบาย พล.ต.อ.อดุลย์ฯ รมว.แรงงาน มั่นใจตีทะเบียนแรงงานต่างด้าวโค้งสุดท้ายแล้วเสร็จทันกำหนด 31 มี.ค. 61



Preview

Download Images

 

         พันตำรวจตรีหญิง รมยง สุรกิจบรรหาร ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ตรวจติดตามผลการดำเนินงานของศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (One Stop Service : OSS) ณ โรงยิมเนเซียม องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง โดยมี นายสุเทพ วงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายนฤทธิ์ มงคลศรี ปลัดจังหวัดระนอง นายสุรนารถ จิตต์เอื้อเฟื้อ แรงงานจังหวัดระนอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดระนองให้การต้อนรับ โดยผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า จังหวัดระนองมีเป้าหมายที่จะต้องให้แรงงานต่างด้าวมาดำเนินการที่ศูนย์ OSS จำนวน 23,311 คน จากข้อมูลเมื่อวันที่ 20 มี.ค.61 มีแรงงานต่างด้าวมาดำเนินการแล้ว 8,739 คน คงเหลือที่จะต้องดำเนินการอีก 14,572 คน ซึ่งจากการหารือร่วมกันระหว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด ผู้ตรวจราชการกรมการจัดหางาน และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดระนอง ได้ข้อสรุปว่า เพื่อให้แรงงานต่างด้าวที่เหลือมาดำเนินการที่ศูนย์ OSS ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มีนาคมนั้น โดยนำนโยบายของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งให้แบ่งแรงงานต่างด้าวเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติแล้ว ให้มารายงานตัวและตรวจลงตรา (VISA) และขออนุญาตทำงานก่อน จากนั้นให้จัดทำทะเบียนประวัติและตรวจสุขภาพ เพื่อให้สามารถอยู่และทำงานได้ต่อไป และกลุ่มที่ยังไม่พิสูจน์สัญชาติ ให้ดำเนินการทุกขั้นตอนในศูนย์ฯ
         ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า ปัจุจบันจังหวัดระนองมีแรงงานต่างด้าวที่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติแล้วจำนวนประมาณ 10,000 คน ที่เหลืออีกประมาณ 4,000 คน ยังไม่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติ ทั้งนี้ จากการหารือร่วมกันทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมั่นใจว่าการดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานจะสามารถดำเนินการได้ทันตามกำหนดภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้อย่างแน่นอน

———————-

กลุ่มงานโฆษกและการข่าว/
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/
21 มีนาคม 2561

TOP