Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

ก.รง. ร่วมหารือแผนการดำเนินงาน (Plan of Action) ตาม MOU Connectivity at Sea ที่กรมประมงได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับโครงการต่อต้านการค้ามนุษย์ในประเทศไทย (USAID Thailand TIP)

pll_content_description

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2566 เวลา 13:30 น. ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังการทำการประมง (Fisheries Monitoring Center : FMC) นายบัญชา สุขแก้ว รองอธิบดีกรมประมง เป็นประธานการประชุมหารือแผนการดำเนินงาน (Plan of Action) ตาม MOU Connectivity at Sea โดยมีผู้แทนกระทรวงแรงงาน ได้แก่ นางสาวโสภณา บุญ-หลง ผู้อำนวยการสำนักงานเลขานุการศูนย์บัญชาการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน (สล.ศปคร.) ผู้แทนกรมการจัดหางาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และเจ้าหน้าที่ สล.ศปคร. เข้าร่วมการประชุมหารือ

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงาน และกรมประมง ได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับโครงการต่อต้านการค้ามนุษย์ในประเทศไทย (USAID Thailand CTIP) ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (United States Agency for International Development : USAID) ที่ดำเนินการโดยองค์การวินร็อค อินเตอร์เนชั่นแนล (Winrock International) เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา โดย MOU ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเเนวทางการดำเนินการโครงการนำร่องทดสอบเทคโนโลยีสื่อสารบนเรือ (Connectivity at Sea) เพื่อลดความเปราะบางของแรงงานที่ทำงานในเรือประมงนอกฝั่งที่ออกนอกฝั่งระยะไกลในบริเวณที่ขาดสัญญาณโทรศัพท์ รวมถึงดำเนินการด้านอื่นๆ ท ี่เกี่ยวข้อง

การหารือดังกล่าว เพื่อวางแผนการดำเนินงาน และระยะการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาคี โดยหลังจากการหารือและให้ความเห็นต่อการดำเนินการในระยะต่อไป องค์การวินร็อคฯ ในฐานะฝ่ายเลขาฯ ของหน่วยงานภาคีมีกำหนดในการนำเสนอแผนการดำเนินงานภาพรวมอีกครั้งในห้วงปลายเดือน กรกฎาคม 2566 

TOP